TGPSG-- “Chính các con hãy cho họ ăn” (Mt14,16) Lời Chúa trong Tin Mừng Chúa nhật hôm nay chính là...

TGPSG-- “Chính các con hãy cho họ ăn” (Mt14,16)

Lời Chúa trong Tin Mừng Chúa nhật hôm nay chính là động lực giúp linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Thanh Tùng duy trì công việc cứu trợ mùa dịch của giáo xứ Thị Nghè. Gần hai tháng qua, việc bác ái này đã và đang phát triển mạnh mẽ, nên mọi người hay nói vui theo kiểu kinh tế: Công ty Trách nhiệm Hữu hạn ngàn thành viên của Thị Nghè “làm ăn” phát đạt trong mùa Covid 19.

Ngoài chiếc xe tải 1,5 tấn mượn của Dòng Phaolô từ đầu mùa phong tỏa theo chỉ thị 16, giáo xứ phải “tậu” thêm một chiếc xe 3,5 tấn để kịp cho việc vận chuyển hàng từ xa, giúp cho chương trình cứu trợ được tiếp tục dài hạn. Lm Phêrô đã sử dụng tối đa khả năng và các mối liên hệ Đông Tây Nam Bắc để chương trình ngày càng hiệu quả, hầu cứu trợ được nhiều người hơn nữa khi tình hình dịch bệnh ngày càng hoành hành dữ dội.

Vòng Tròn Yêu Thương không ngừng lan tỏa từ Huế, Đà Lạt, Dốc Mơ về Cù Lao Giêng An Giang rồi trở lên Sài Gòn. Hiện xe gạo 5 tấn mới về, còn xe 3,5 tấn đang đi Trị An ‘lấy hàng’. Sau đó, xe này lại đi Long Thành và Lâm Đồng để nhận rau củ quả do Đức Viện Phụ Xitô cung cấp.

Thật cảm động khi nhìn hình ảnh các nông dân chất phác hiền lành ở Cù Lao Giêng - An Giang đang hái chanh, thu hoạch rau quả, đợi xe tải của giáo xứ Thị Nghè xuống chở về. Già trẻ, lớn bé cùng chung tay làm việc bác ái rất đông vui và dễ thương.

 

Hiện nay, công tác cứu trợ không chỉ dừng lại ở địa bàn giáo xứ, mà còn mở rộng ra 3 phường 17,19, 21 cùng các phường khác thuộc Quận Bình Thạnh, đi tới Quận 3, Quận 4, Hóc Môn… Mỗi phần quà cứu trợ gồm gạo, trứng, rau củ quả, nước mắm, đường, muối và dầu ăn.

Những gia đình thuộc khu phong tỏa cần sự cứu trợ khẩn cấp, xin liên lạc với Lm Phêrô Nguyễn Thanh Tùng qua số điện thoại di động 0909142162. Xin vui lòng báo số lượng gia đình và tên cùng số điện thoại người đại diện để quà tặng được chuyển đến đầu khu phong tỏa và người đại diện ra nhận để chuyển tiếp.

Nguyện xin Chúa tiếp tục điều hành công việc bác ái của giáo xứ Thị Nghè để tình yêu thương được lan tỏa và nhân rộng trong những ngày sắp tới khi tình hình dịch bệnh vẫn còn rất nghiêm trọng.

tocngan

Nguồn:https://tgpsaigon.net/bai-viet/tinh-yeu-thuong-van-lan-toa-63935zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC