THƯ NGỎ Kính thưa Quý Cộng đoàn Dòng tu, Quý ông bà và anh chị em. Lời đầu tiên, tôi...

THƯ NGỎ

Kính thưa Quý Cộng đoàn Dòng tu, Quý ông bà và anh chị em.

Lời đầu tiên, tôi kính thăm tất cả mọi người trong ân sủng, ơn bình an và tình yêu của Thiên Chúa là Cha hằng yêu thương chúng ta.
Thưa Quý cộng đoàn. Tình hình dịch bệnh tại Sài Gòn còn diễn biến rất phức tạp, chưa biết đến khi nào các sinh hoạt xã hội và tôn giáo được trở lại cách bình thường.
Trong suốt thời gian qua, là Kitô hữu và là công dân Việt Nam, chúng ta đã cùng chung tay bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, cho gia đình theo những khuyến cáo y tế và thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn tiếp tục hoành hành, nhiều người bị lây nhiễm và nhiều cái chết thương tâm.
Là Kitô hữu, cho dù phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách, nhưng chúng ta không được phép đánh mất niềm tin và niềm hy vọng Kitô Giáo. Ngoài những phương cách thuộc lãnh vực y tế và xã hội, còn một phương thế cần thiết hơn, là sống và thực hành đức tin-cậy-mến của chúng ta vào Thiên Chúa, sống bác ái, hiệp nhất, liên đới với nhau, đặc biệt qua đời sống cầu nguyện. Đây chính là cách thế hữu hiệu, với tư cách là Kitô hữu, khi sống niềm tin và thực hành tôn giáo do hoàn cảnh, chúng ta đã và đang góp phần cộng tác cách tích cực để đưa nhân loại thoát khỏi những tai ương, bệnh tật, đau khổ.
Hiện tại, chúng ta đang sống trong những ngày cuối tháng 9, chuẩn bị bước vào tháng 10, tháng Mân Côi. Nếu như bình thường, Giáo xứ, các Giáo khu, các Cộng đoàn và gia đình chuẩn bị, mở rộng cửa nhà và tâm hồn để đón rước Thánh Tượng Đức Mẹ đến viếng thăm và cùng nhau cầu nguyện với Mẹ Maria. Nhưng do hoàn cảnh, chúng ta không thể thực hiện truyền thống đạo đức tốt đẹp ấy như những năm qua.
Vậy, qua Thư ngỏ này, với tinh thần: Hiệp Nhất-Yêu Thương-Đồng Trách Nhiệm, tôi tha thiết mời gọi Quý Cộng đoàn, Các Gia đình cùng tham dự giờ kinh tối, lần chuỗi Mân Côi, sẽ được cử hành trực tuyến mỗi tối từ ngôi nhà thờ Thị Nghè thân yêu của chúng ta, bắt đầu lúc 19h30 từ ngày 01/10/2021. Giáo xứ cũng đang chuẩn bị chương trình dạy giáo lý tổng quát trực tuyến hoặc qua video (youtube) cho mọi thành phần, không phân biệt thiếu nhi hay người lớn cùng tham dự.
Trong bối cảnh khó khăn hiện tại, nhiều người đang mong nhớ bầu khí phụng vụ, thánh lễ, nhớ nhà thờ, các sinh hoạt giáo lý, đoàn thể tông đồ… thì đây là dịp để chúng ta hướng về trong niềm tin và sự hiệp nhất Kitô Giáo. Liên đới trong lời cầu nguyện, cùng với việc sống bác ái, bồi dưỡng giáo lý, đức tin, đó là những phương thế hết sức quan trọng và cần thiết đối với người Kitô hữu. Tôi xin kêu gọi Các cộng đoàn, Các gia đình và mỗi người cùng sống và thể hiện niềm tin tưởng, cậy trông vào Thiên Chúa qua lời Kinh Mân côi, để chung lời cầu nguyện với Mẹ Maria, theo gương mẫu Giáo hội thời sơ  khai: “Các Tông đồ họp nhau cầu nguyện cùng với Đức Maria, Mẹ của Chúa Giêsu” (CV 1, 14).
Trong niềm tin Kitô, chúng ta vững tin vào lời sứ thần Gabriel đã xác quyết với Đức Maria, qua sự kiện Truyền tin: “Không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được” (Lc 1, 37). Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, nguyện xin Thiên Chúa, Đấng là nguồn mạch bình an và giàu lòng thương xót, ban tràn đầy ân sủng, che chở, gìn giữ mọi nguời trong cuộc sống hiện tại.

Thị Nghè, ngày 20 tháng 09 năm 2021

  Cha sở

                                                                               Phêrô Nguyễn Thanh Tùng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC