THÔNG BÁO Kính thưa quý Cộng đoàn dòng tu, quý ông bà và anh chị em. Theo thông báo và...

THÔNG BÁO

Kính thưa quý Cộng đoàn dòng tu, quý ông bà và anh chị em.
Theo thông báo và hướng dẫn của Tòa Tổng giám mục ngày 01/10/2021, căn cứ theo Chỉ thị số 18/CT-UBND của chính quyền Thành phố ký ban hành ngày 30/9/2021. Giáo xứ thông báo tái lập lại trước hết, việc cử hành thánh lễ bắt đầu từ sáng ngày 02/10/2021 như sau:
I. Ngày thường: bắt đầu từ sáng ngày 02/10/2021, với 3 thánh lễ:
- Lúc 5h00 sáng ; 15h00 chiều18h00 tối.
II. Chiều thứ bảy và ngày Chúa nhật: 

          - Ngày thứ bảy: ngoài thánh lễ 5h00 sáng và 15h00 chiều. Buổi tối thứ bảy sẽ có thánh lễ lúc 18h00 và 19h30.
          - Ngày Chúa nhật: (được phép của Đức tổng giám mục Giuse: mỗi linh mục được dâng 4 thánh lễ), do đó, Giáo xứ sẽ có 13 thánh lễ với sự trợ giúp của Quý cha khách:
           - Sáng Chúa nhật: lúc 5h00, 6h00, 7h00, 8h00, 9h00, 10h00 và 11h00.
           - Chiều Chúa nhật: lúc 14h00, 15h00, 16h00, 17h00, 18h00 và 19h00.
Điều kiện để tham dự
: Mỗi thánh lễ “với số lượng được phép tối đa 60 người đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm việc khử khuẩn, đeo khẩu trang, và giữ khoảng cách”. (X. Chỉ thị số 18/CT-UBND và Thông báo của TGM)
Ban trật tự giáo xứ sẽ kiểm tra người ra vào tham dự thánh lễ theo đúng số lượng và bắt buộc phải có thẻ xanh chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, hoặc có giấy chứng nhận của cơ quan y tế đã mắc bệnh covid và được khỏi bệnh.
Do vậy, để tránh tập trung và lây nhiễm bệnh, xin Quý Dòng tu và Quý ông bà anh chị thực hiện theo đúng quy định của chính quyền thành phố và thông báo của Tòa Tổng giám mục. Khi đến nhà thờ tham dự thánh lễ, xin mang theo điện thoại thông minh để kiểm tra Thẻ Xanh, hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh kèm theo Chứng minh nhân dân để ban trật tự kiểm soát. Trường hợp hệ thống Sổ sức khỏe điện tử chưa kịp cập nhật đã chích đủ 2 mũi Vaccine, xin mang theo giấy xác nhận của cơ sở tiêm phòng và chứng minh nhân dân.
Nhằm phòng ngừa dịch bệnh có thể tiếp tục lây lan, xin mọi người hết sức thông cảm và  cùng cộng tác, để bao nhiêu có thể, việc cử hành Thánh lễ của Giáo xứ có thể từng bước được khôi phục. Xin mọi người khi đến nhà thờ, tuyệt đối không tập trung, không chen lấn, với ý thức phòng ngừa dịch bệnh lây lan và góp phần duy trì “tình trạng bình thường mới” cho xã hội và cho sinh hoạt tôn giáo cách “bình thường” hơn. Tòa Tổng giám mục cũng thông báo: “Quý ông bà trên 65 tuổi, những người có bệnh nền, trẻ em và những ai chưa được tiêm đủ liều vaccine hoặc do hoàn cảnh bị hạn chế, không buộc phải tham dự trực tiếp thánh lễ Chúa nhật trong thời gian này.
Các sinh hoạt giáo lý và đoàn thể tông đồ tạm thời chưa thể tái hoạt động. Giáo xứ tổ chức giờ kinh Mân Côi trực tuyến mỗi tối lúc 19h30 và mời gọi Quý cộng đoàn, Các gia đình cùng tham dự trực tuyến tại gia đình mình qua kênh Youtube và facebook của giáo xứ. Chương trình dạy giáo lý tổng quát online cho mọi thành phần cũng đang được chuẩn bị.

Xin Chúa gìn giữ, chúc lành và ban bình cho tất cả chúng ta.

 Thị Nghè, ngày 01/10/2021

                                                                               Cha sở
                                                                       

                                                               Phêrô Nguyễn Thanh Tùng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC