Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn của Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa ngày 12-6-2020 WGPSG -- “Thiên...

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn của Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa ngày 12-6-2020

WGPSG -- Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, đã chấp nhận bị loại trừ và chịu cực hình nơi thân xác để nhân loại được tha tội”, linh mục (Lm) đặc trách cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) giáo hạt Gia Định - Phaolô Nguyễn Phong Phú - đã nhấn mạnh điều này trong Thánh lễ Tạ ơn của cộng đoàn LTXC giáo hạt Gia Định, tại nhà thờ Thị Nghè, vào lúc 15g thứ Sáu 12.6.2020.
Cùng hiệp dâng thánh lễ với Lm Phaolô có Lm chánh xứ Thị Nghè - Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - chủ tế. Tham dự Thánh lễ có các thành viên của cộng đoàn LTXC trong giáo hạt Gia Định và nhiều giáo dân của giáo xứ Thị Nghè.

Trong bài giảng, Lm đặc trách Phaolô đã chia sẻ: "Nếu thực hiện lời Phúc Âm theo thánh Matthêu: 'mắt phạm tội thì móc mắt', 'tay phạm tội thì chặt đi', chắc chắn chúng ta không ai được toàn vẹn. Nhưng lời Chúa Giêsu hôm nay là lời mạc khải về lòng nhân từ của Chúa Cha: Chúa Cha đã cho Con Một xuống thế làm người để cứu độ chúng ta. Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót đã chấp nhận bị loại trừ và chịu cực hình nơi thân xác để nhân loại được tha tội. Chúa đã trả giá cho tội lỗi của chúng ta và mời gọi chúng ta khám phá LTXC để trở nên con Thiên Chúa và được cứu độ. Thiên Chúa muốn chúng ta nên hoàn thiện theo ý Ngài, nhưng chúng ta lại sống theo ý chúng ta. Vì thế, khiếm khuyết của chúng ta không ở nơi thân xác mà ở trong trái tim".

Lm đặc trách đúc kết: “Chúa giúp chúng ta không bị loại trừ, được còn tay còn mắt và sạch tội để chúng ta loan truyền LTXC. Chúng ta đừng bao giờ làm cớ cho người khác vấp phạm, nhưng hãy can đảm làm chứng nhân và giúp anh chị em khám phá ra LTXC.”. Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân, Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 15g55.

Sau đó, hai linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các thành viên của cộng đoàn LTXC.

15g00 mới bắt đầu Thánh lễ nhưng các thành viên Cộng đoàn LTXC đã đến nhà thờ từ lúc 14g30 để lần chuỗi LTXC tại Phòng Thánh tích Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

 

Nguồn:https://tgpsaigon.net/bai-viet/giao-hat-gia-dinh-thanh-le-ta-on-cua-cong-doan-long-thuong-xot-chua-ngay-12-6-2020-60585

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC