Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng HĐMVGX 2022 TGPSG - “Tình yêu lớn lao giúp...

Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng HĐMVGX 2022

TGPSG - “Tình yêu lớn lao giúp các ngài hướng về trời, sống mãi trong tình yêu Thiên Chúa.” Đó là lời linh mục (Lm) Giuse Phạm Quốc Tuấn, chánh xứ Thị Nghè, nói về tình yêu của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), khi ngài cử hành thánh lễ kính Thánh Anrê Dũng Lạc và các bạn tử đạo, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), vào lúc 18g thứ Năm 24-11-2022, tại nhà thờ Thị Nghè.

Thánh lễ bắt đầu khi đoàn cung nghinh Thánh tích CTTĐVN tiến lên cung thánh. Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ Giuse kể lại câu chuyện một người phụ nữ ngoại đạo có con mắc bệnh nan y nên bị chồng bỏ. Chị tính tìm cái chết nhưng có người chỉ chị tìm gặp cha. Khi chị cùng cha vào nhà nguyện cầu nguyện xong, cha hỏi cảm nhận chị ra sao. Chị nói nhìn Chúa Giêsu trên thập giá chị có hai cảm nhận: sợ và lạ vì tại sao lại thờ tội nhân? Vậy mà sau một năm cầu nguyện, chị theo đạo, và con chị cũng hết bệnh.

CTTĐ gắn chặt đời mình với thập giá là biểu tượng của Kitô giáo. Các ngài ôm ấp thập giá mà không sợ gì, vì các ngài cảm nhận được nguồn tình yêu từ Chúa Giêsu Kitô. Vì vậy, khi các nhà truyền giáo Paris chia tay gia đình, chấp nhận một đi không trở lại, không sợ hãi. Có tình yêu mới dám chấp nhận rời xa gia đình, ôm thập giá, chấp nhận gông cùm, đau thương. Tình yêu lớn lao giúp CTTĐ hướng về trời, sống mãi trong tình yêu Thiên Chúa. Cái đau nhất là chính những người thân cận, cùng một niềm tin, cùng một gia đình giáo xứ gây đau khổ cho nhau. Các Thánh đón nhận tất cả như của lễ dâng lên Chúa.

Lm chánh xứ đúc kết: “Chọn ngày 24-11 mừng lễ CTTĐVN để ghi nhớ ngày 24-11-1963 Giáo Hội Việt Nam được nâng lên hàng giáo phẩm (dấu chứng sự trưởng thành Đức tin). Trong ba thế kỷ chúng ta đã có hơn 300000 vị tử đạo.

Nhờ lời chuyển cầu của CTTĐVN xin Chúa ban ơn lành trên HĐMVGX chúng ta. Xin cho tình yêu lớn lao của Chúa chan hòa trong cuộc sống làm cho Giáo Hội Việt Nam chúng ta trở thành chứng tá cho tình yêu Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.


 

Cuối Thánh lễ, Lm chánh xứ mời cộng đoàn vỗ tay để mừng lễ CTTĐVN và chúc mừng lễ bổn mạng HĐMVGX.
Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Các ban ngành đoàn thể đã chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ trước khi ra về.
Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)
https://tgpsaigon.net/bai-viet/giao-xu-thi-nghe-mung-le-cac-thanh-tu-dao-viet-nam-bon-mang-hdmvgx-2022-67647

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG THÁNH LỄ
  

Ý KIẾN BẠN ĐỌC