TGPSG - “Mong rằng sau đêm diễn nguyện hôm nay, ơn bình an của Chúa Giáng Sinh sẽ ở cùng...
 
Giáo xứ Thị Nghè: Diễn nguyện Thánh ca “Đêm Hồng Ân” 2022
 

TGPSG - “Mong rằng sau đêm diễn nguyện hôm nay, ơn bình an của Chúa Giáng Sinh sẽ ở cùng chúng ta luôn mãi.”

Trên đây là lời chia sẻ của Lm Chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn khi ngài làm dấu Thánh giá bắt đầu cho Đêm Diễn nguyện Thánh ca với chủ đề “Đêm Hồng Ân” vào lúc 19g tối 22-12-2022 tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham gia đêm diễn có các ca đoàn trong giáo xứ, các đoàn thể và các em thiếu nhi.

Đến với đêm diễn nguyện có các nữ tu, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và cộng đoàn. Với chủ đề “Đêm Hồng Ân”, các bài thánh ca đều mang nội dung của Mùa Giáng Sinh được thể hiện bằng các loại nhạc cụ với sự trình bày của các ca viên. Các ca đoàn và các diễn viên đã bắt đầu tập luyện từ đầu tháng 12. Trong buổi tối trước khi diễn nguyện, Lm phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình, đã điều hành cuộc tổng dợt liên tục cho nhuần nhuyễn.

Nội dung Đêm Diễn nguyện thể hiện lại từng giai đoạn trong Sách Thánh:

- Thiên Chúa dựng nên vũ trụ xinh tươi và tạo dựng con người để làm chủ mọi sự trong vườn diệu quang. Nhưng con người yếu đuối sa ngã phạm tội, bị đuổi ra khỏi vườn. Thiên Chúa ban lời hứa cứu độ.

- Để thực hiện lời hứa cứu độ, Thiên Chúa đã kêu gọi Abraham làm tổ phụ một dân tộc. Ngài đã thử lòng tin của ông.

- Nạn đói xảy ra ở Canaan khiến dân của Chúa phải lưu lạc làm nô lệ ở Ai Cập. Thiên Chúa kêu gọi Môisê giải thoát dân. Ông đưa dân vượt qua Biển Đỏ.

- Sau khi giúp dân thoát ách nô lệ, Chúa ban Giao ước nhận Israel làm dân riêng, còn Israel phải tôn thờ và vâng phục một mình Thiên Chúa.

- Nhưng dân Do Thái lại thất hứa với Chúa khi chạy theo các thần ngoại bang, luân lý suy đồi. Đất nước phân ly, chia rẽ, người dân bị đưa đi lưu đày ở Babylon. Dân kêu cầu Chúa trong cơn thống khổ.

- Thiên Chúa luôn yêu thương con người, Ngài bắt đầu thực hiện lời hứa cứu độ qua việc ban Con Một của Ngài xuống trần để xây dựng nên gia đình mới của Ngài. Để thực hiện chương trình, Thiên Chúa ngỏ lời với trinh nữ Maria làng Nadaret, đã đính hôn với anh thợ mộc Giuse. Maria thưa xin vâng, rồi vội vã lên đường đi giúp người chị họ có thai trong lúc tuổi già.

- Trong lúc Giuse băn khoăn về việc Maria mang thai, Thiên Chúa đã sai Sứ thần báo tin cho Giuse rước Maria về nhà vì Mẹ mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần.

- Hoàng đế ra lệnh kiểm tra dân số, Mẹ Maria và Giuse phải về quê khai sổ sách trong lúc Mẹ đã gần ngày sinh nở. Vì không quán trọ nào còn chỗ trống, nên hai ông bà phải đến ở trong hang bò lừa ngoài đồng. Trong đêm đông lạnh giá, Mẹ Maria đã hạ sinh Hài Nhi Giêsu và đặt nằm trong máng cỏ.

- Thiên thần báo tin cho các mục đồng tới thờ lạy Chúa Hài Nhi. Các thiên thần nhỏ với đôi cánh trắng cùng múa bài “Tiếng hát thiên thần” để chúc tụng Chúa.

Đêm diễn nguyện khép lại với bài “Tiếng muôn thiên thần” do ca đoàn tổng hợp trình bày.

Kết thúc bài hát, Lm phụ tá Gioan Baotixita đã chúc cộng đoàn một mùa Giáng Sinh tràn đầy hồng ân. Tiếp theo, ngài đã ban phép lành cho mọi người tham dự.

Cộng đoàn hân hoan ra về lúc 20g20 với niềm hân hoan mừng ngày Chúa Giáng Sinh đem ơn cứu độ tới cho nhân loại.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

https://tgpsaigon.net/bai-viet/giao-xu-thi-nghe-dien-nguyen-thanh-ca-dem-hong-an-2022-67788

Ý KIẾN BẠN ĐỌC