Giáo xứ Thị Nghè: 94 thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu ngày 12-6-2022 TGPSG -- “Có ba mầu nhiệm: Một...

Giáo xứ Thị Nghè: 94 thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu ngày 12-6-2022

TGPSG -- “Có ba mầu nhiệm: Một là Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, hai là Mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người, ba là Mầu nhiệm Ngôi Hai cứu chuộc. Trước khi chịu nạn chịu chết, Chúa Giêsu đã ban chính Mình và Máu Người để đem lại sự sống đời đời cho những ai biết đón nhận.”

Linh mục (Lm) Chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - đã chia sẻ về nguồn gốc của Bí tích Thánh Thể như trên khi ngài chủ tế thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu cho 94 em thiếu nhi vào lúc 8g sáng Chúa nhật 12-6-2022 tại nhà thờ Thị Nghè - giáo hạt Gia Định.

Cùng đồng tế với ngài có hai Lm phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình, Giuse Kiều Hoàng An và một vị linh mục khách.

Hiệp thông trong thánh lễ có các phụ huynh, các em sắp được Rước Lễ, các tu sĩ, các Huynh trưởng Giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, hai huynh trưởng và 94 em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích xếp thành 2 hàng rước các linh mục đồng tế vào nhà thờ và tiến lên cung thánh để hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế Phêrô đã chia sẻ về ba Mầu nhiệm chính trong Đạo Công giáo để nhắc lại nguồn gốc Bí tích Thánh Thể mà các em được lãnh nhận hôm nay. Ngài dẫn giải: “Trong Thánh lễ, khi linh mục đọc lời truyền phép xong thì trên bàn thờ phép lạ xảy ra, bánh và rượu trở nên Mình Máu Thánh Chúa, đem lại sự sống đời đời cho những ai biết đón nhận.” Lm chủ tế kể lại câu chuyện vua Napoleon khi về già được hỏi “Ngày nào là ngày quan trọng nhất đời của ông?” Ông đã không nói tới những chiến công hiển hách hay ngày ông làm vua, mà chỉ trả lời đó là ngày ông lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.

Lm chủ tế nhắn nhủ các em khi đã được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể rồi hãy siêng năng tham dự Thánh lễ và dọn lòng để đón rước Chúa, vì được Chúa viếng thăm là điều hạnh phúc nhất. Ngài chúc các em luôn trung thành với Chúa Giêsu Thánh Thể và mong mỗi người hãy cùng nhau cầu nguyện thêm cho các em thiếu nhi hôm nay sắp đón nhận Bí tích Thánh Thể, để tình yêu của Thiên Chúa luôn ở lại với các em.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, các em thiếu nhi đại diện đã đọc lời cảm ơn và tặng hoa cho các linh mục đồng tế. Tiếp theo, các em cảm ơn các Huynh trưởng Giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa. Cuối cùng, các em cảm ơn cha mẹ bằng bài hát “Cầu cho cha mẹ 1”.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30 sau khi Lm chủ tế ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn.

Sau đó, các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi vừa được rước Chúa Thánh Thể.

https://tgpsaigon.net/bai-viet/giao-xu-thi-nghe-94-thieu-nhi-ruoc-le-lan-dau-ngay-12-6-2022-66648

Ý KIẾN BẠN ĐỌC