Giáo hạt Gia Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hành hương kính Lòng Thương Xót Chúa ngày 6-6-2020 WGPSG...

Giáo hạt Gia Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hành hương kính Lòng Thương Xót Chúa ngày 6-6-2020

WGPSG -- “Tình yêu thương là yếu tố không thể thiếu nơi những con người thi hành sứ vụ”, linh mục (Lm) đặc trách Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Gia Định - Phêrô Nguyễn Văn Hành - đã nhấn mạnh điều này khi ngài giảng trong Thánh lễ hành hương Kính Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) của Hội CBMCG giáo hạt Gia Định, tại nhà thờ Thị Nghè, lúc 8g30 sáng thứ Bảy 6.6.2020.

Cùng hiệp dâng thánh lễ với ngài có Lm chánh xứ Thị Nghè - Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - chủ tế.
Tham dự Thánh lễ có hơn một trăm thành viên Hội CBMCG trong giáo hạt Gia Định và rất đông giáo dân của giáo xứ Thị Nghè.

Buổi hành hương có hai phần: Thánh lễ LTXC và kính viếng Phòng Thánh tích. Vì thế, CBMCG chưa viếng Phòng Thánh tích sẽ viếng sau Thánh lễ.

 

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm đặc trách đã chia sẻ: "Lời Chúa chính là những điều Chúa dạy chúng ta trong cuộc sống. Khi Chúa Giêsu về trời, Chúa Thánh Thần đã Hiện Xuống. Ngày Chúa Thánh Thần Hiện Xuống là ngày khai sinh Hội Thánh.
Để chọn người lãnh đạo Hội Thánh, Chúa đã "trắc nghiệm" lòng yêu mến của thánh Phêrô ba lần, và cả ba lần Phêrô đều trả lời có. Điều này cho chúng ta nhận ra rằng: Yêu thương là điều kiện cần và đủ để lãnh nhận sứ vụ. Tình yêu thương là yếu tố không thể thiếu nơi những con người thi hành sứ vụ. Thánh Phaolô từng khuyên nhủ các tín hữu: “Anh em đừng để mình mắc nợ ai điều gì ngoài món nợ tình thương; vì yêu thương là chu toàn lề luật” (Rm 13,8). Thánh Gioan trước khi về với Chúa đã luôn lặp đi lặp lại “Anh em hãy thương yêu nhau”.
Vì yêu thương chúng ta, Chúa đã hy sinh chịu chết. Do đó, để nhắc nhở các tín hữu trên khắp hoàn cầu ghi khắc tình yêu tự hiến này, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã chọn Chúa nhật II Phục Sinh là ngày kính Lòng Thương Xót Chúa (LTXC)".
Lm đặc trách đúc kết: "Các Thánh lễ và mỗi ngày sống của chúng ta là do LTXC. Điều quan trọng là chúng ta cảm nhận được tình yêu của Chúa trong cuộc đời chúng ta".
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi kết thúc, một chị đại diện Hội CBMCG trong giáo hạt đã nói lên tâm tình tri ân Lm chánh xứ Thị Nghè và Lm đặc trách Hội CBMCG giáo hạt Gia Định.
Thánh lễ kết thúc lúc 9g50. Hai Linh mục đã chụp hình lưu niệm với CBMCG của từng giáo xứ. Một nhóm CBMCG chưa viếng Phòng Thánh tích đã đến cầu nguyện và hôn kính Bửu Huyết Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Nguồn:https://tgpsaigon.net/bai-viet/giao-hat-gia-dinh-hoi-cac-ba-me-cong-giao-hanh-huong-kinh-long-thuong-xot-chua-ngay-6-6-2020-60481

Ý KIẾN BẠN ĐỌC