WGPSG -- “Thiên Chúa không chỉ là Tình Yêu, mà tất cả những gì phát xuất từ Ngài đều có...
WGPSG -- “Thiên Chúa không chỉ là Tình Yêu, mà tất cả những gì phát xuất từ Ngài đều có tình yêu”, linh mục (Lm) quản hạt Gia Định - Giuse Maria Phạm Hồng Thái - đã nhấn mạnh điều trên với các đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG), trong Thánh lễ lúc 18g, ngày 12.6.2020, tại nhà thờ Thị Nghè.
Cùng hiệp dâng Thánh lễ với ngài có Lm chánh xứ Thị Nghè - Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - chủ tế.
Tham dự Thánh lễ có Ban điều hành GĐPTTTCG Tổng giáo phận Sài Gòn, các Ban điều hành và đoàn viên GĐPTTTCG của 12 giáo xứ trong giáo hạt, cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.
Vào lúc 17g30, hai linh mục đồng tế và các đoàn viên GĐPTTTCG đã cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu từ hội trường nhà xứ vào nhà thờ.
Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Thị Nghè đã ngỏ lời chào Lm quản hạt và chúc mừng bổn mạng các đoàn viên GĐPTTTCG trong giáo hạt.

Trong bài giảng, Lm quản hạt nhắc lại ý chính của bài đọc 1: "Môsê nói với dân Do Thái về tình yêu Thiên Chúa dành cho họ. Đáp lại tình Chúa, họ phải đi trong đường lối Chúa, phải nên thánh bằng đời sống yêu thương, để chứng tỏ họ là dân được Chúa chọn".
Dẫn giải Lời Chúa theo Thánh Gioan, Lm quản hạt nói: “Thánh Gioan đã khẳng định: Thiên Chúa là Tình Yêu. Nhưng Thiên Chúa không chỉ là Tình Yêu mà tất cả những gì phát xuất từ Ngài đều có tình yêu. Tình yêu Chúa lan tỏa trong tất cả mọi sự, trong vũ trụ vạn vật và nơi con người. Tình yêu Thiên Chúa biến thành lòng thương xót (LTX). LTX của Chúa trải dài trong lịch sử cứu độ, từ lúc Chúa Giêsu xuống thế gian cho đến khi Người chết trên thập giá”.
Để kết thúc, Lm quản hạt nhắn nhủ các đoàn viên GĐPTTTCG: “Thánh Tâm Chúa mở ra cho con người được trở về mái nhà Cha. Để ca ngợi LTXC, chúng ta hãy đọc kinh để đền tạ Thánh Tâm Chúa vì tội lỗi của chúng ta và nhân loại. Cách riêng, các đoàn viên GĐPTTTCG hãy diễn tả Tình Yêu Chúa bằng cách sống LTXC, làm muối ướp mặn cho đời, làm cho con người và môi trường sống xung quanh chúng ta được tốt đẹp hơn.”
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g.

Sau thánh lễ, hai linh mục đồng tế và các đoàn viên đã có những giây phút giao lưu rộn rã tiếng cười tại hội trường giáo xứ Thị Nghè.

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC